Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán (2018) xác định rõ thống kê và xác suất là một thành phần bắt buộc của giáo dục toán học trong nhà trường, góp phần tăng cường tính ứng dụng và giá trị thiết thực của giáo dục toán học.
Mục tiêu mà Chương trình môn Toán đưa ra ở cấp tiểu học đối với mạch kiến thức thống kê và xác suất là giúp học sinh có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu, thiết yếu; biết một số yếu tố thống kê và xác suất đơn giản. Thông qua đó, học sinh có thể giải quyết các vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với một số yếu tố thống kê và xác suất.
Vừa qua, Phòng giáo dục và đào tạo Tân Bình đã tổ chức Chuyên đề “Dạy một số yếu tố thống kê và xác suất theo hướng phát triển năng lực” ở Khối lớp Bốn:
- Báo cáo tham luận: Cụm chuyên môn 2.
- Thực hiện tiết Chuyên đề bài “Số lần lập lại của một sự kiện”: cô giáo Hồng Thị Tường An – giáo viên trường tiểu học Chi Lăng.
Chuyên đề được tổ chức với sự tham gia của đội ngũ Cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn và giáo viên khối 4 của các trường tiểu học trên địa bàn quận Tân Bình. Trong chuyên đề, các thầy cô đã tích cực chia sẻ khó khăn, thuận lợi, kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy mạch kiến thức thống kê và xác suất để cùng nhau trau dồi, phát triển chuyên môn.
Sau đây là một số hình ảnh của Chuyên đề “Dạy một số yếu tố thống kê và xác suất theo hướng phát triển năng lực” ở Khối lớp Bốn.