Giáo dục STEM mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho học sinh tiểu học, không chỉ trong việc phát triển kiến thức mà còn hình thành các kỹ năng, năng lực và phẩm chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của học sinh.
Đặc biệt, năm học 2024–2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình đã ban hành Kế hoạch số 1357/KH-GDĐT-TiH ngày 27 tháng 8 năm 2024 về Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học trong có nêu rõ “Chú trọng công tác tổ chức tập huấn, hướng dẫn các nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức hội nghị chuyên đề, đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm đảm bảo triển khai thực hiện giáo dục STEM tại các cơ sở giáo dục đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực”.
Chính vì thế, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã tổ chức chuyên đề cấp quận về nội dung “Vận dụng bài học STEM theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh”. Thông qua bài học STEM, học sinh đã nắm được kiến thức về ngày và đêm, từ đó tạo ra được sản phẩm khung cửa sổ ngày và đêm rất sáng tạo, từ đó góp phần phát triển các năng lực và phẩm chất của học sinh.
Thực hiện tiết dạy: Cô Lê Thị Hồng Cẩm và học sinh lớp 1 của trường tiểu học Hùng Vương.
Tham dự chuyên đề có sự hiện diện của các đại biểu:
- Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo:
- Cô Đặng Thị Thùy Dung – Chuyên viên phòng GDĐT;
- Cô Dương Thị Ngọc Phượng – Hiệu trưởng trường tiểu học Hùng Vương;
- Cùng các thầy cô là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và đại diện giáo viên khối lớp Một.
Một số hình ảnh của chuyên đề.