Có thể nói, kết quả của công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đánh giá trường đạt chuẩn quốc gia chỉ thực sự có ý nghĩa khi mỗi cơ sở giáo dục làm tốt việc triển khai thực hiện các biện pháp cải tiến chất lượng sau đánh giá ngoài một cách hiệu quả.
Cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài là một việc làm hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học cũng như nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Đó chính là quá trình liên tục nhằm điều chỉnh, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu. Mục tiêu của cải tiến chất lượng giáo dục là đáp ứng yêu cầu các tiêu chuẩn ngày càng cao theo các mức độ tăng dần.
Bên cạnh đó, nhằm định hướng, chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt việc cải tiến chất lượng nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình đã thực hiện chuyên đề cấp Thành phố về “Xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài”.
Tham dự chuyên đề có sự hiện diện của các đại biểu:
* Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh:
- Bà Nguyễn Xuân Mai, Phó trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.
- Cùng các ông/ bà là chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo.
* Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức và các quận/ huyện:
- Ông Phan Văn Quang, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình.
- Các ông/ bà là Phó trưởng phòng, chuyên viên các Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Đại diện Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.
* Đơn vị thực hiện chuyên đề: Trường tiểu học Đống Đa quận Tân Bình.
Trong buổi chuyên đề, ông Phan Văn Quang, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình đã có những trao đổi thiết thực về việc định hướng cho các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài nhận được sự quan tâm từ các đại biểu tham dự.
Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Dung, Hiệu trưởng trường tiểu học Đống Đa đã chia sẻ về “Giải pháp cải tiến chất lượng giáo dục của nhà trường để đáp ứng các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2”; bà Ngô Thị Mỹ Linh – Phó HT trường tiểu học Đống Đa báo cáo về cách thức “Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá ngoài.”
Qua đó, các đại biểu tham dự cũng đã có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm xoay quanh nội dung của chuyên đề.
Đặc biệt, bà Nguyễn Xuân Mai, Phó trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có những định hướng, chỉ đạo sâu sát về việc xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sau đánh giá ngoài cũng như về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.