Môn Ngữ văn (Tiếng Việt) giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học và hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.
Chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Tiếng Việt được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Dạy học viết cho học sinh ở Tiểu học là một trong những nội dung giáo viên hướng tới phát triển năng lực học sinh một cách tốt nhất đặc biệt là năng lực tư duy sáng tạo vì dạy viết cho học sinh là nội dung thực hành, tổng hợp các kiến thức, kĩ năng tiếng Việt.
Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai chuyên đề “Dạy viết cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực” do Cụm chuyên môn 1 thực hiện gồm các nội dung:
- Thực hiện 1 tiết dạy minh họa do cô giáo Phạm Trần Thiên Thanh và các em học sinh lớp Bốn 4;
- Báo cáo tham luận;
- Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc.
Chuyên đề có sự tham dự của các thầy cô cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn và một số giáo viên Khối 4 trong quận. Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề